Pages

Thursday, August 27, 2020

แท็กซี่ป่วยโรครุม เงินไม่พอค่ารักษา ใส่สายออกซิเจน ขับรถหารายได้ - ไทยรัฐ

tasisuper.blogspot.com

โลกโซเชียลให้กำลังใจ ลุงแท็กซี่ป่วยโรครุม อ้างต้องล้างไต แต่เงินไม่พอค่ารักษา จึงต้องใส่สายออกซิเจน ขับรถหารายได้เสริม เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบางไทร ลงพื้นที่ช่วยแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Nongying Chuaibamrung" ได้โพสต์ข้อความ หลังโดยสารแท็กซี่คันหนึ่ง แล้วสังเกตว่า โชเฟอร์ขับช้าผิดปกติ ก่อนจะพบว่า ลุงโชเฟอร์ป่วย ต้องใส่สายออกซิเจนขณะขับรถ เมื่อสอบถามก็ทราบว่า ลุงป่วยหลายโรค ตาก็มองไม่ค่อยเห็น แต่หนักๆ ก็เป็นโรคไตและต้องล้างไตไปด้วย ขับรถไปด้วย

เมื่อสอบถาม ก็ทราบว่าอยู่คนเดียวในบ้านเช่า ที่อยุธยา ได้เบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ไม่พอค่ารักษา จึงต้องออกมาขับแท็กซี่ พร้อมร้องไห้ออกมา ตนจึงได้ขอถ่ายรูปไว้ เพื่อนำมาเผยแพร่บนโซเชียล 

(ดูต้นฉบับได้ ที่นี่

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจคุณลุงเป็นจำนวนมาก และส่วนหนึ่งก็ได้โอนปัจจัยช่วยเหลือเป็นค่ารักษาพยาบาล

ต่อมา เฟซบุ๊ก กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบางไทร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (27 ส.ค.) นายประทีป รามศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลบางไทร มอบหมายให้ นายคงกฤช รามศักดิ์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯ ร่วมกับกองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบางไทร ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี นายสุเมธ สิงห์พันธ์ุ เป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว และป่วยเป็นโรคไต โรคเบาหวาน โรคความดัน โรคหัวใจโต ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ห้องเช่าใน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการช่วยเหลือ เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค ด้วย.

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nongying Chuaibamrung, กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบางไทร

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"พอ" - Google News
August 27, 2020 at 01:41PM
https://ift.tt/34DUqMK

แท็กซี่ป่วยโรครุม เงินไม่พอค่ารักษา ใส่สายออกซิเจน ขับรถหารายได้ - ไทยรัฐ
"พอ" - Google News
https://ift.tt/2AxnV60

No comments:

Post a Comment