Pages

Friday, July 24, 2020

ไปต่อหรือพอแค่นี้?'นฤมล'ลุ้นเก้าอี้รมช. ครม.ตู่2/2 - เดลีนีวส์

tasisuper.blogspot.com

เมื่อวันที่ 24  ก.ค. สำหรับความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม.ประยุทธ์ “2/2” ที่ใกล้โค้งสุดท้าย โดยเห็นความชัดเจนมากขึ้น เมื่อนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  หรือ PTTGC ได้ยื่นลาออกจากบริษัทแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 23  ก.ค. คาดว่าจะเข้ามารับตำแหน่ง รมว.พลังงาน ซึ่งถือเป็น 1 ในทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว 

ส่วนนายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย และในฐานะกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย คาดว่าจะมาเป็น รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง   ส่วนพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ไปเป็น รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม  (อว.)
   
ขณะที่โผในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่มติคณะกรรมการบริหารพรรค ได้ส่ง 3  ชื่อ คือ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท  เลขาธิการพรรค พปชร. นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี  รองหัวหน้าพรรค พปชร. และนางนฤมล  ภิญโญสินวัฒน์  เหรัญญิกพรรคและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โดยที่ค่อนข้างแน่นอนคือ 2 คนได้เข้าร่วมครม. “ประยุทธ์ 2/2” ได้แก่ นายอนุชา จะมาเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  นายสุชาติ  จะมาเป็น รมว.แรงงาน 

ขณะที่ล่าสุดกรณีของนางนฤมล ยัง 50 : 50  ยังต้องเกาะติดและลุ้นว่าจะหลุดหรือไม่ เพราะมีรายงานข่าวว่านายกรัฐมนตรีไม่พอใจกับการทำงานที่ผ่านมา  แต่ยังมีแรงผลักดันอย่างสูงจากผู้บริหารพรรคพปชร.ที่ต้องการให้นางนฤมล เข้ามามีตำแหน่ง รมช.ในกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งด้วย แต่สุดท้ายผู้ที่จะตัดสินใจคือนายกรัฐมนตรี.
 
 

Let's block ads! (Why?)



"พอ" - Google News
July 24, 2020 at 10:00PM
https://ift.tt/3fWbXCA

ไปต่อหรือพอแค่นี้?'นฤมล'ลุ้นเก้าอี้รมช. ครม.ตู่2/2 - เดลีนีวส์
"พอ" - Google News
https://ift.tt/2AxnV60

No comments:

Post a Comment