Pages

Sunday, July 26, 2020

วัตฟอร์ดฮึดแล้วแต่ไม่พอบุกพ่ายหวิวอาร์เซน่อลกระเด็นตกชั้นสุดเศร้า - สยามกีฬา

tasisuper.blogspot.com
วัตฟอร์ดฮึดแล้วแต่ไม่พอบุกพ่ายหวิวอาร์เซน่อลกระเด็นตกชั้นสุดเศร้า

"แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ฮึดเต็มพิกัด บุกมาโดน อาร์เซน่อล นำห่างถึง 0-3 ก่อนสู้ไม่ถอยไล่เอาคืนทีเดียว2ลูกรวด แต่ไม่พอ พ่ายส่งท้ายซีซั่น 2-3 จบรองบ๊วย ตกชั้นไปพร้อม บอร์นมัธ และ นอริช เป็นที่เรียบร้อย ในเกมพรีเมียร์ในปิดซีซั่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.63

    เกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดส่งท้าย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับทีมหนีตายอย่าง "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด

    เกมนี้ อาร์เซน่อล ของ อาร์เตต้า ไม่มี ชโคดราน มุสตาฟี่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนการจัดทัพแม้จะมีเกมสำคัญอย่างนัดชิงเอฟเอ คัพรออยู่ แต่ อาร์เตต้า ก็ส่งทีมชุดแกร่งลงบู๊ตามปกติ แนวรุกจัดหนักส่ง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง และอเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ พร้อมลงล่าตาข่าย
 
    ส่วน เฮย์เดน มัลลินส์ รักษาการกุนซือวัตฟอร์ด ที่เข้ารับขัดตาทัพแทนไนเจล เพียร์สัน ที่โดนเด้งไป เกมนี้ ไม่มี เอเตียนน์ กาปู ที่ไม่สมบูรณ์ ขณะที่แกนหลักขาประจำคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น คริสติย็อง กาบาเซเล่, เคร็ก ดอว์สัน, อับดูลาย ดูกูเร่, โรเบร์โต้ เปเรย์ร่า และ ทรอย ดีนี่ย์ ยังลงบู๊ตัวจริงเหมือนเดิม 

    เริ่มเกมมาเพียง4นาที วัตฟอร์ด ต้องพบกับข่าวร้ายตั้งแต่ไก่โห่ เมื่อ เคร็ก ดอว์สัน ไปกระโดดชนใส่ อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ ล้มในกรอบเขตโทษ หลังจากเช็กวีเออาร์แล้ว ผู้ตัดสิน  ไมค์ ดีน ก็ชี้เป็นลูกจุดโทษให้ทีมปืนใหญ่ทันที ก่อน ปิแอร์-เอเมริคโอบาเมย็อง จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด พร้อมขยับสกอร์ให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

วัตฟอร์ดฮึดแล้วแต่ไม่พอบุกพ่ายหวิวอาร์เซน่อลกระเด็นตกชั้นสุดเศร้า

    นาทีที่16 วัตฟอร์ด มีโอกาสลุ้นบ้าง เมื่อ กิโก้ เฟเมเนีย เติมขึ้นมาเปิดจากริมสนามฝั่งขวามาที่หน้าประตู ทรอย ดีนี่ย์ ได้โขกเต็มหัว แต่บอลไปโดนหน้า ร็อบ โฮลดิ้ง เต็มๆกลายเป็นลูกบล็อกช่วยเซฟประตู อาร์เซน่อล ไปอย่างมีโชคช่วย

    นาทีที่24 ทีมแตนอาละวาด อยู่ในสถานการณ์โคม่า ส่อตกชั้นหนักเข้าไปทุกที หลัง อาร์เซน่อล เดินเกมบุกขึ้นมาอีกชุด นิโกล่าส์ เปเป้ เปิดบอลข้ามไปทางเสาสองให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง พักบอลด้วยหน้าขา โดยตอนแรกเหมือนจะจับบอลยาวแต่  โอบาเมย็อง ยังตามมาจิ้มคืนหลัง ส่งบอลตั้งให้  คีแรน เทียร์นี่ย์ เติมขึ้นมายิงด้วยซ้าย บอลผ่านแนวรับ วัตฟอร์ด ตุงตาข่ายเสาสอง ขยับสกอร์บอร์ดให้ อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0 แล้ว

    จากนั้นนาทีที่33 ฝันร้ายของแฟน วัตฟอร์ด เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นทุกที เมื่อทีม ปืนใหญ่ ได้ลูกทุ่มริมสนามฝั่งซ้าย  คีแรน เทียร์นี่ย์ ทุ่มไกลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง เอาบอลลง แต่ด้วยความที่บอลกระดอนสูงในจังหวะแรก พร้อมตัวเองหันหลังให้ประตู ทำให้ หัวหอกกาบอง ตัดสินใจกระโดดจักรยานอากาศ ยิงก่อนส่งบอลตุงตาข่ายไปอย่างงามหยดย้อย และขยับให้ อาร์เซน่อล นำโด่งถึง 3-0 ตั้งแต่จังไม่จบครึ่งแรก

วัตฟอร์ดฮึดแล้วแต่ไม่พอบุกพ่ายหวิวอาร์เซน่อลกระเด็นตกชั้นสุดเศร้า

    อย่างไรก็ตาม นาทีที่42     วัตฟอร์ด มาได้ประตูความหวังจนได้ จากจังหวะ ดาวิด ลุยซ์ ไปทำฟาวส์ แดนนี่ เวลเบ็ก ด้านหลังในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไมค์ ดีน ชี้เป็นลูกจุดโทษทันที ก่อน ทรอย ดีนี่ย์ เจ้าเก่าประจำทีมรับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา
แตนอาละวาด ไล่ตีไข่แตกมา 1-3

    ช่วงเวลาที่เหลือ กิโก้ เฟเมเนีย มีอาการเจ็บ ทำให้เกมต้องหยุดชั่วคราว ก่อนเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง อาเดรียน มาเรียอัปป้า ลงมาแทน จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรก อาร์เซน่อล จึงเปิดบ้านนำ วัตฟอร์ด อยู่ 3-1

    เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่51 วัตฟอร์ด มีลุ้นได้ประตูตีตื้น เมื่อได้ลูกทุ่ม บอลมาถึง อดัม มาชิน่า แต่กองหลังอิตาเลี่ยนของ วัตฟอร์ด ที่กลับเติมขึ้นมา กลับยิงออกหลังไปเองแบบน่าผิดหวัง

    นาทีที่67 ขุนพลแตนอาละวาด ได้เฮกันอีกครั้ง ได้ปลุกความหวังมาอีกลูกเมื่อ อิสไมล่า ซาร์ เติมไปเปิดจากริมเส้นหลังประตูไปให้ แดนนี่ เวลเบ็ก เข้าชาร์จเสาแรก ส่งบอลตุงตาข่ายให้ วัตฟอร์ด ไล่ตามหลังมาจี้ อาร์เซน่อล เหลือ 2-3 แล้ว

    นาทีที่76 ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง เกือบใส่ชื่อทำแฮตทริกให้ตัวเองได้ หลังได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษ แต่ เบน ฟอสเตอร์ โชว์ซูเปอร์เซฟ บินได้อย่างยอดเยี่ยม ปฎิเสธประตูลุ้นดาวซัลโวร่วมของ โอบาเมย็อง อย่างเหลือเชื่อ

วัตฟอร์ดฮึดแล้วแต่ไม่พอบุกพ่ายหวิวอาร์เซน่อลกระเด็นตกชั้นสุดเศร้า

    ก่อนหมดเวลา10นาที อาร์เซน่อล เริ่มเร่งจังหวะได้มากขึ้น แล้วก็มีเสียวเมื่อ ลูกัส ตอร์เรยร่า เปิดให้ คีแรน เทียร์นี่ย์ เติมขึ้นมายิง แต่น่าเสียดายที่นยิงออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

    ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ทีมเยือนจะพยายามเปิดเกมบุก หวังประตูตีเสมอเพื่ออยู่รอด แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ หมดเวลา จึงเป็น อาร์เซน่อล เปิดบ้านเชือดหวิว วัตฟอร์ด 3-2 ส่งทีมแตนอาละวาด จบรองบ๊วย ด้วยการมี 34 แต้ม เท่า บอร์นมัธ กอดคอตกชั้น อำลาพรีเมียร์ลีก ไปพร้อมกับ นอริช เป็นที่เรียบร้อย

นักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม

    อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ - ไอน์สลีย์ เมทแลนด์-ไนลส์ ,ร็อบ โฮลดิ้ง, ดาวิด ลุยซ์, คีแรน เทียร์นี่ย์ - ดานี่ เซบายอส (รีสส์ เนลสัน น.73), กรานิต ชาคา - นิโกล่าส์ เปเป้ (ลูกัส ตอร์เรยร่า น.73), โจเซฟ วิลล็อก (เซอัด โคลาซินัช น
.57),ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง - อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์  (เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ น.57)
    
    วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ - อดัม มาชิน่า, คริสติย็อง กาบาเซเล่, เคร็ก ดอว์สัน, กิโก้ เฟเมเนีย (อาเดรียน มาเรียอัปป้า น.45) - วิลล์ ฮิวจ์ส (เนธาเนียล ชาโลบาห์ น.81) ,  อับดูลาย ดูกูเร่ (ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ น.81) -  อิสไมล่า ซาร์, โร
เบร์โต้ เปเรย์ร่า,แดนนี่ เวลเบ็ก - ทรอย ดีนี่ย์ 
    
    ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]

Let's block ads! (Why?)



"พอ" - Google News
July 27, 2020 at 12:01AM
https://ift.tt/39sefaj

วัตฟอร์ดฮึดแล้วแต่ไม่พอบุกพ่ายหวิวอาร์เซน่อลกระเด็นตกชั้นสุดเศร้า - สยามกีฬา
"พอ" - Google News
https://ift.tt/2AxnV60

No comments:

Post a Comment