แม้วันนี้ธุรกิจร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้ลูกค้ากลับมากินในร้านได้เหมือนเดิม แต่การกลับมาเปิดครั้งนี้พ่วงมากับมาตรการต่างๆ เพื่อรักษาความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 โดยเฉพาะมาตรการ Social Distancing ที่กำลังเป็นเรื่องหนักอกหนักใจ เพราะทำให้ร้านไม่สามารถรับปริมาณลูกค้าได้เหมือนเดิม แน่นอนว่าย่อมส่งผลกระทบต่อรายได้ของร้านตามไปด้วย
บรรดาร้านอาหารต่างๆ จึงต้องเร่งหาหนทางใหม่ในการสร้างรายได้ใหม่ๆ เข้ามาชดเชย เช่นเดียวกับ Bar B Q Plaza ที่แม้ช่วงที่ผ่านมาจะเห็นวิธีการใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ เช่น การออกเมนูเดลิเวอรี หรือกระทั่งการออกมาขายเนื้อหรือผักให้ลูกค้าไปปิ้งกินเองที่บ้าน แต่ Bar B Q Plaza ก็รู้ดีว่าการทำเท่านั้นไม่เพียงพอที่จะชดเชยกับรายได้ที่หายไป โดยเฉพาะกับช่วงที่ต้องปิดร้านเป็นเดือนๆ
ล่าสุด Bar B Q Plaza จึงตัดสินใจเพิ่มช่องทางการหารายได้ใหม่ โดยประกาศว่าไม่ได้อยู่แค่ ‘ตลาดปิ้งย่าง’ อีกแล้ว แต่ตัดสินใจบุกเซกเมนต์ใหม่ นั่นคือ ‘ตลาดชาบู’ โดยเป็นครั้งแรกในประเภท Gon Pot
“ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา เรามองเห็นความต้องการของผู้บริโภคในตลาดต้มประเภทชาบูว่าเป็นอีกตลาดที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง” บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ให้เหตุผลที่ทำให้ Bar B Q Plaza สนใจตลาดชาบู
การรุกตลาดชาบูในครั้งนี้จะประเดิมด้วยเมนูประเภทต้มจากแบรนด์จุ่มแซ่บฮัท เนื่องจากเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ น้ำจิ้มอร่อย และแบรนด์ก็เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว สามารถเปิดตัวได้ทันที โดยเปิดจำหน่ายเฉพาะช่องทางเดลิเวอรีเท่านั้น
วางราคาเริ่มต้นที่ 599-1,039 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป จัดส่งทั้งหมด 12 สาขา เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมจัดโปรโมชันสั่งเซตอาหาร แถมฟรี! เตาอเนกประสงค์ 2-in-1 Newwave ที่สามารถทำได้ทั้งต้มและปิ้งย่างในเตาเดียวกัน จำหน่ายเฉพาะวันที่ 4-12 กรกฎาคม หรือจนกว่าสินค้าจะหมด
“เรามองว่าจากแนวโน้มการเติบโตของตลาดประเภทต้มนี้ บวกกับความชื่นชอบในแบรนด์ Bar B Q Plaza ของลูกค้าหลายๆ ท่าน จะสามารถช่วยให้เราเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายเดลิเวอรีของเราได้ถึง 20% ภายในปี 2563”
บุณย์ญานุชทิ้งท้ายว่า ในอนาคตต่อจากนี้ไป นอกเหนือจากตลาดประเภทต้มที่ผลักดันขึ้นมาใหม่แล้ว Bar B Q Plaza ก็เตรียมที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกที่มากกว่าการต้มหรือการปิ้งย่าง โดยจะสร้างสรรค์เซกเมนต์ใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์หรือเมนูใหม่ๆ ที่แตกต่างเพิ่มเติมขึ้นอีกมากมาย
พิสูจน์อักษร: ภาสิณี เพิ่มพันธุ์พงศ์
"พอ" - Google News
July 03, 2020 at 08:24AM
https://ift.tt/31SiM4b
แค่ปิ้งย่างไม่พอ! Bar BQ Plaza ประกาศบุกตลาดชาบูด้วย 'Gon Pot' วางเป้าช่วยดันเดลิเวอรีให้ถึงสัดส่วน 20% ในปีนี้ - thestandard.co
"พอ" - Google News
https://ift.tt/2AxnV60
No comments:
Post a Comment