Pages

Friday, July 31, 2020

พ่อแม่ใจสลาย! ชิงช้าโรงเรียนล้มทับลูกชาย ป.1 สลบ หมอสุดยื้อชีวิตสิ้นใจที่ รพ. - ผู้จัดการออนไลน์

tasisuper.blogspot.com


บุรีรัมย์ - พ่อแม่ใจสลาย! ชิงช้าโรงเรียนโครงเหล็กไม่มีฐานตั้งยึดติดกับพื้น ล้มทับลูกชาย ป.1 สลบ หมอสุดยื้อชีวิตสิ้นใจที่ รพ. วอนเป็นอุทาหรณ์ต้องตรวจสอบดูแลอุปกรณ์เครื่องเล่นเด็กในโรงเรียนให้แข็งแรง และมีมาตรฐาน อย่าให้เกิดเหตุสลดซ้ำอีก

วันนี้ (1 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุสลดนักเรียนถูกของเล่นเด็กทับเสียชีวิต ที่โรงเรียนบ้านสวายสอ ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเย็นวานนี้ (31 ก.ค.) จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นสนามเด็กเล่นของโรงเรียนบ้านสวายสอ พบว่าชิงช้าที่เกิดเหตุอยู่ในสภาพเก่า โครงเหล็กไม่มีฐานตั้งชิงช้ายึดติดกับพื้น จากการสอบถามทราบว่าเด็กนักเรียนที่ถูกเหล็กชิงช้าล้มทับ คือ ด.ช.วันเฉลิม เทียบกลาง หรือน้องมาย นักเรียนชั้น ป.1 ครูในโรงเรียนได้นำส่งโรงพยาบาลนางรอง เนื่องจากน้องถูกชิงช้าทับที่บริเวณคอจบสลบ ซึ่งแพทย์พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ น้องได้เสียชีวิตในที่สุด ทำให้พ่อแม่หัวใจแทบสลาย


ล่าสุด ทางครอบครัวได้รับศพน้องมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านสวายสอ ต.ถนนหัก อ.นางรอง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะพ่อและแม่ที่ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ต้องสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป

นางสำรวย เทียบกลาง อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่ บอกว่า ตนเองมีลูก 3 คน น้องมาย เป็นลูกชายคนเล็ก เพิ่งเข้าเรียนชั้น ป.1 ปกติน้องมาย จะกลับบ้านพร้อมพี่ชายที่อยู่ชั้น ป.6 ช่วงเย็นวานนี้ มีครูในโรงเรียนโทรศัพท์มาบอกว่า น้องมาย ถูกชิงช้าที่สนามเด็กเล่นในโรงเรียนล้มทับสลบ ให้แม่ตนตามไปโรงพยาบาลด้วย ตนตกใจมากรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลทันที พอไปเห็นหมอ พยาบาลช่วยกันปั๊มหัวใจน้องอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน ตอนนั้นใจคอไม่ดีได้แต่ภาวนาขอให้น้องปลอดภัย แต่พอเจ้าหน้าที่ออกมาบอกว่าน้องสิ้นใจแล้ว หัวใจแทบสลาย ไม่คิดว่าจะต้องมาสูญเสียลูกชาย

ส่วนตัวไม่ได้ติดใจเอาความทางโรงเรียนเพราะรู้ว่าเป็นอุบัติเหตุ และหลังจากเกิดเหตุทางผู้อำนวยการโรงเรียน และครูก็มาดูแลทั้งที่โรงพยาบาล และงานศพแล้ว แต่อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์แก่โรงเรียนอื่นๆ ว่าควรจะตรวจสอบดูแลอุปกรณ์เครื่องเล่นเด็กที่อยู่ภายในโรงเรียนให้แข็งแรงและมีมาตรฐาน อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกหลานใครอีก ขอให้ลูกตัวเองเป็นกรณีสุดท้าย


Let's block ads! (Why?)



"พอ" - Google News
August 01, 2020 at 12:27PM
https://ift.tt/3gmdsdx

พ่อแม่ใจสลาย! ชิงช้าโรงเรียนล้มทับลูกชาย ป.1 สลบ หมอสุดยื้อชีวิตสิ้นใจที่ รพ. - ผู้จัดการออนไลน์
"พอ" - Google News
https://ift.tt/2AxnV60

No comments:

Post a Comment