Pages

Saturday, June 6, 2020

ไบเดนมีจำนวนผู้แทนพอเสนอชื่่อเป็น “ผู้สมัครประธานาธิบดี” แล้ว - ผู้จัดการออนไลน์

tasisuper.blogspot.com


รอยเตอร์ – อดีตรองประธานาธิบดี โจ ไบเดน มีจำนวนผู้แทนมากพอที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนผู้สมัครประธานาธิบดีฝั่งพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ (5) ปูทางสู่การประจันหน้ากับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน

ผู้สมัครจำเป็นต้องมีจำนวนผู้แทนอย่างน้อย 1,991 คนในมือเพื่อให้ได้รับการเสนอชื่อ ไบเดนผ่านเงื่อนไขดังกล่าวเมื่อผลเลือกตั้งออกมาเมื่อค่ำวันศุกร์ (5) หลังจาก 7 รัฐและเขตโคลัมเบียจัดการเลือกตั้งขั้นต้นเมื่อต้นสัปดาห์

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นเพียงระเบียบพิธี หลังจากไบเดนกลายเป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวเมื่อคู่แข่งหลักของเขา เบอร์นี แซนเดอร์ วุฒิสมาชิกรัฐเวอร์มอนต์ถอนตัวจากการแข่งขันในเดือนเมษายน

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้แข่งขันร่วมกับหนึ่งในกลุ่มผู้สมัครที่มากพรสวรรค์ที่สุดในพรรคเดโมแครต และผมภูมิใจที่จะบอกว่า เรากำลังเข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไปในฐานะพรรคที่มีความสามัคคี” ไบเดน กล่าวในวันศุกร์ (5)

ก่อนหน้านี้ การแข่งขันนี้เคยมีผู้สมัครกว่า 20 คน และแต่ละคนค่อยๆ ถอนตัวออกไป ในขณะที่โอกาสของพวกเขาริบหรี่


ไบเดนเริ่มต้นอย่างเชื่องช้าและเพิ่งชนะครั้งแรกในเซาท์แคโรไลนาเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์
หลังจากนั้น ผู้สมัครคนอื่นๆ ที่ถูกมองว่าเป็นสายกลางต่างค่อยๆ ถอนตัวออกไปก่อนศึกเลือกตั้งซูเปอร์ทิวส์เดย์เมื่อวันที่ 3 มีนาคม วันแห่งการชิงจำนวนผู้แทนสูงสุดและไบเดนก็ชนะในหลายศึก
มันกลายเป็นการแข่งขันตัวต่อตัวกับแซนเดอร์ ซึ่งถูกมองว่าเป็นผู้สมัครหัวก้าวหน้าคนหนึ่งที่น่ากลัวสำหรับผู้สมัครคนอื่นๆ
ถึงแม้ว่าแซนเดอร์จะมีคะแนนนำหน้าหลังการเลือกตั้งรอบแรกๆ แต่ไบเดนสามารถสานต่อความสำเร็จจากศึกซูเปอร์ทิวส์เดย์ในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ มาและทิ้งห่างได้ในที่สุด
แซนเดอร์ถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากไม่เห็นโอกาสได้รับการเสนอชื่อ ในขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทำให้การหาเสียงยากลำบาก
วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ และรองประธานาธิบดีภายใต้ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ไบเดนสัญญาว่าจะเลือกผู้หญิงเป็นคู่หูของเขาในศึกเลือกตั้ง และมีแนวโน้มสูงที่จะเป็นคนผิวสีด้วย

Let's block ads! (Why?)



"พอ" - Google News
June 06, 2020 at 04:57PM
https://ift.tt/3h0FhsE

ไบเดนมีจำนวนผู้แทนพอเสนอชื่่อเป็น “ผู้สมัครประธานาธิบดี” แล้ว - ผู้จัดการออนไลน์
"พอ" - Google News
https://ift.tt/2AxnV60

No comments:

Post a Comment