Pages

Saturday, June 13, 2020

ดี้ นิติพงษ์ ไม่เคยรู้ ตั้ว ศรัณยู ป่วย พอรู้ทีเดียวเปรี้ยงเต็มหน้า (คลิป) - ไทยรัฐ

tasisuper.blogspot.com

เป็นอีกหนึ่งเพื่อนร่วมรุ่นของนักแสดง-ผู้กำกับหนุ่มผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง สำหรับนักแต่งเพลงชื่อดัง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ล่าสุด ดี้ นิติพงษ์ ได้มาร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของตั้ว ศรัณยู ณ วัดนาคปรก ศาลาเศรษฐี เขตภาษีเจริญ และได้เล่าถึงวันวานเก่าๆ ระหว่างตัวเองกับเพื่อนรักให้ฟัง

ซึ่ง ดี้ นิติพงษ์ เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อตั้ว ศรัณยู ให้ฟังว่า “วันนี้เห็นแขกและเพื่อนๆ มากันเยอะ เห็นพวงหรีดที่ส่งมาร่วมแสดงความอาลัย โดยเฉพาะหรีดพระราชทาน ผมรู้สึกดีใจ รู้สึกปลาบปลื้มแทนตั้วและครอบครัวของเขา มีคนรักเขาเยอะ ถามว่า ณ วันนี้ทำใจได้หรือยัง เราต้องทำใจตั้งแต่รู้ข่าวแล้ว เพราะจะบอกว่าอายุน้อยไปหรือมากไปก็ไม่เชิง เพียงแต่รู้สึกว่ามันอาจจะไวไปนิดนึง ตกใจตรงที่มันกะทันหันเพราะตั้วไม่บอกใคร เพราะเขาเกรงใจ ไม่อยากให้ใครเป็นภาระ ไม่อยากให้ใครต้องเป็นห่วง พอรู้ทีเดียวก็เปรี้ยงเต็มหน้าเลย จะทำยังไงดี พอดีมีเพื่อนๆ ที่เขามีสติดี ก็มาช่วยเปิ้ลทำให้งานเกิดขึ้นได้ดูดีมาก

ตั้ว ศรัณยู

ถามว่าช็อกไหม เราก็ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดี คิดว่าเขาแกล้งอำเล่นหรือเปล่า เพราะเราชอบอำกันอยู่แล้ว แต่อำแบบนี้ไม่สนุกแน่ ท้ายที่สุดเราก็ไม่ได้อำเป็นความจริง เราเตรียมตัวกัน พออายุมากขึ้นเพื่อนกินก็น้อยลง เพื่อนตายก็เยอะขึ้น พอตั้วเขาจากไปแล้วเป็นธรรมดาที่ภาพวันเก่าๆ ที่เราเคยอยู่ด้วยกันก็หวนกลับคืนมา เราก็กลับมานั่งทบทวนกัน

คือภาพถ่ายเก่าๆ ก็มีเยอะ ไม่รู้ใครถ่าย เป็นภาพฟิล์มถ่ายยาก ไม่เหมือนสมัยนี้ เพราะฉะนั้นทุกรูปที่เก็บไว้มีค่ามาก แต่ภาพที่สำคัญที่สุดคือภาพที่จำได้ บ้านตั้วอยู่ตรงข้างวัด แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว เราเคยมาขลุกกันอยู่อย่างไร สำมะเลเทเมาขนาดไหน ภาพเก่าๆ ก็พรั่งพรูออกมา ก็คิดว่าคงไม่ได้ไปไหน อีกสักแป๊บๆ ก็คงไปกันทีละ 1-2 คนแล้วแหละ ไม่ได้เศร้าอะไรขนาดนั้น คิดว่าอีกหน่อยก็คงเป็นเรื่องธรรมดา

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Nitipong Honark

ก่อนที่ตั้วจะเสียเราไม่ทราบข่าวการป่วยใดๆ เลย ในกลุ่มไลน์ตั้วเคยมาคุยด้วยกัน 4-5 เดือนที่แล้ว แล้วก็เริ่มหายไป เราก็คิดว่าเขาคงอยากจะได้ความเป็นส่วนตัว นานๆ ก็จะทักไปที ไม่ค่อยได้คุยกัน โผล่มาอีกทีเพื่อนโทรมาบอกให้รีบไปหาตั้ว เพราะอาจจะไม่ได้เจออีก กะว่าจะไปเยี่ยม แต่ตั้วไปก่อน

คำพูดที่อยากจะบอกกับตั้ว ตั้วเขารู้อยู่แล้ว ถ้าตั้วดูอยู่เขาก็จะพูดว่าไม่เป็นไรไม่ต้องก็ได้ เยอะไป เพราะเราก็อยู่กันมาแบบนี้ ตั้วเป็นคนเกรงใจคนและเป็นคนขี้รำคาญ วุ่นวาย ถ้าเพื่อนรู้ก็กลัวก็จะต้องลำบากมาเยี่ยม เดี๋ยวก็คิดว่าเพื่อนมาเยี่ยมเรา เราก็ต้องให้กำลังใจเพื่อนอีก เพราะว่าการเยี่ยมไข้เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายนะ คนไข้อาจจะต้องให้กำลังใจคนมาเยี่ยมด้วย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Nitipong Honark

ถามว่าหลังจากนี้จะทำอะไรให้เพื่อนรัก เอาจริงๆ เราไม่รู้ว่าจะทำอะไรให้ตั้วเพราะว่าตอนนี้ก็มีคนทำให้ตั้วเยอะแล้ว เราก็ได้เขียนถึง มีอะไรดีๆ เราก็ได้แต่เล่าให้คนฟังทั่วไปในเฟซบุ๊กได้รู้จักและได้คิดถึงตั้วมากขึ้น อย่างสิ่งที่ผมเล่าไปในเฟซบุ๊กก็เป็นสิ่งที่มาจากความรู้สึกของผมจริงๆ เลี้ยงรุ่นคราวหน้าก็จะไม่เจอตั้วแล้ว ปกติตั้วก็จะมาตลอด อย่างปีใหม่ก็จะมาจับสลาก

ตอนแรกว่าจะนัดแซยิดกัน เพราะว่าอายุเท่าๆ กัน ปีนี้จะ 60 แล้ว แต่ปรากฏว่าตั้วก็เบี้ยวไปซะแล้ว หลังจากนี้เวลานัดเจอกันก็คงจะต้องเว้นที่ไว้ให้ตั้วด้วย ตอนนี้เราอาจจะห่างกันบ้าง ด้วยครอบครัวและวิชาชีพ แต่ตอนเรียนเป็นแก๊งเดียวกัน ทั้งจุฬาฯ เขาจะเหม็นกลุ่มนี้ 4-5 คน ไปไหนมาไหน ก็จะซ่าไปทั่ว

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Nitipong Honark

ตั้วเขาเป็นคนที่ไม่รู้ตัวเองว่าหล่อ จนกระทั่งมีคนเห็นแล้วก็เอาไปถ่ายแบบ แต่ตั้วก็ยังไม่รู้ตัวเองว่าหล่ออีก การแต่งตัวเสื้อผ้าจะซกมก ผมกระเซอะกระเซิง ใส่รองเท้าแตะมาเรียน เขาไม่ได้ยึดติดว่าเราต้องมาแอ็กอะไรเลย ซึ่งพวกเราทุกคนเป็นแบบนั้นกันหมด คิดดูว่าหน้าตาแบบนี้ยังเป็นเพื่อนกับตั้วได้ ไม่ใช่จะต้องเป็นกลุ่มรูปหล่อ ก๊วนนี้ในตอนนั้น คนในจุฬาฯ ก็จะแบบหมั่นไส้ๆ หน่อยเพราะว่าซ่ามาก”.

Let's block ads! (Why?)



"พอ" - Google News
June 13, 2020 at 08:18PM
https://ift.tt/2UGkr8g

ดี้ นิติพงษ์ ไม่เคยรู้ ตั้ว ศรัณยู ป่วย พอรู้ทีเดียวเปรี้ยงเต็มหน้า (คลิป) - ไทยรัฐ
"พอ" - Google News
https://ift.tt/2AxnV60

No comments:

Post a Comment